Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

7 lưu ý tối quan trọng khi mua sofa da phòng khách

Sofa da sang trọng nhưng cũng khá đắt tiền. Thật đáng buồn nếu bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một bộ sofa da phòng khách không mang đến sự hài lòng cho bạn trong quá trình sử dụng. 7 lưu ý nhỏ trước khi mua sofa da dưới đây hi vọng có thể giúp bạn tham khảo chọn mua được sản phẩm ưng ý nhất cho gia đình mình.

1. Mục đích sử dụng

sofa da phòng khách

Trên thị trường nội thất hiện nay có rất nhiều loại sofa da, trước khi đi chọn mua bạn nên nghĩ đến giá trị sử dụng của chiếc sofa đó. Bạn mong muốn mua một bộ sofa da phòng khách chỉ để dùng là nơi tiếp khách, là chỗ ngồi để cả nhà xem tivi hay bạn mong muốn bộ  sofa da đó còn có tính thời trang, tạo nên nét đẹp cho căn phòng khách, có chỗ lưu trữ đồ tiện lợi, trở thành chiếc giường ngủ trưa ...

Lưu ý đến mục đích sử dụng là điều vô cùng quan trọng mở đường cho sự hài lòng của bạn sau khi đã chọn mua bộ sofa, thế nên đây là điều cần lưu ý đầu tiên khi bạn chuẩn bị chọn mua sofa.

2. Kích thước

sofa da phòng khách

Sofa có nhiều kích thước phù hợp với phòng khách có diện tích lớn nhỏ khác nhau. Khi đi chọn mua sofa, bạn nên đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của căn phòng, suy nghĩ đến cách bày trí căn phòng để chọn mua được bộ sofa da có kích thước phù hợp. Nếu trần nhà cao khoảng 2,5 m, bạn chỉ cần một chiếc sofa thấp, để cho có cảm giác trần nhà cao hơn thực tế. Nếu trần nhà cao, bạn nên chọn một chiếc sofa có chân và tựa lưng cao khiến trần nhà như thấp xuống.

Nếu đặt hàng, bạn nên đưa những số đo này cho các nhà thiết kế để họ có thể giúp bạn lựa chọn kích thước phù hợp nhất.

3. Chọn kiểu dáng sofa

sofa da phòng khách

Bạn là người yêu thích những đường nét trang trí nghệ thuật mềm mại, cầu kỳ, bạn mong muốn bộ sofa da của bạn mang đến sự sang trọng cho phòng khách, những bộ sofa da phong cách cổ điển, tân cổ điển chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

Nếu bạn là người thích sự đơn giản, bạn mong muốn ghế sofa của gia đình mình đơn giản, hiện đại song vô cùng tiện dụng trong quá trình sinh hoạt, lúc này bạn nên nghĩ đầu tiên đến những bộ sofa da phong cách hiện đại, sofa da đa năng. Những bộ sofa đa năng tích hợp nhiều tính năng thông minh của các đồ nội thất nhỏ như: bàn trà, ngăn tủ, túi vải, giường đơn... chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự tiện nghi trong quá trình sinh hoạt.

4. Chọn chất liệu sofa

sofa da phòng khách

Sofa da phòng khách thường được làm từ da thật và giả da. Sofa da thật thường có độ bền cao hơn, chất da mịn, bóng, thoáng khí hơn giả da nên có giá thành đắt hơn sofa giả da. Nếu bạn mong muốn một chiếc sofa chất lượng, có hạn sử dụng cao, tình hình tài chính của gia đình bạn ổn định thì nên chọn sofa da thật. Nếu mong muốn thường xuyên đổi mới phòng khách, tài chính của bạn có hạn, sofa giả da cũng là một sự lựa chọn không tồi.

5. Chọn màu sắc sofa da

sofa da phòng khách

Sofa là sản phẩm nội thất chủ đạo, điểm nhấn quan trọng trong phòng khách. Màu sắc sofa có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách nội thất, giá trị thẩm mỹ của căn phòng. Vì vậy, chọn màu sắc sofa là điều bạn cầnđặc biệt quan tâm khi chọn mua. Lựa chọn màu sắc sofa bạn nên lưu ý đến các mảng màu lớn như sơn tường nền nhà cho phù hợp. Hãy tham khảo quy tắc phối màu nội thất 60-30-10 (màu chủ đạo- màu cấp 2 – màu điểm nhấn) để chọn màu phù hợp hài hòa cho phòng khách của bạn.

6. Hỏi chi tiết nếu mua hàng trực tuyến

Nếu mua hàng qua mạng, bạn cần phải gọi cho bộ phận hỗ trợ khách hàng để hỏi về tất cả các kích thước, chất liệu.... Các miêu tả sản phẩm thường bỏ sót nhiều chi tiết quan trọng, vì vậy hãy gọi để có được thông tin đầy đủ. 

Tuy nhiên, tốt hơn vẫn là bạn tự đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm, bởi không ngồi trên đó bạn không biết nó có thực sự thoải mái hay không.

7. Mua sofa khi ở chung cư

sofa da phòng khách

Nếu bạn ở chung cư, bạn nên đo chiều cao của thang máy, chiều rộng của hành lang trước khi mua hàng. Bạn không thể chọn một bộ sofa có chiều dài lớn hơn chiều cao của thang máy nếu bạn không muốn mình không đưa được món hàng vào nhà.

Lựa chọn sản phẩm kỹ càng sẽ tránh được những rủi ro sau mua hàng, mang đến sự hài lòng cho bạn, vì thế trước khi mua sofa da phòng khách gia đình, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để đồng tiền bạn bỏ ra xứng đáng với giá trị bộ sản phẩm mà bạn nhận được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét